VNNIC tổ chức Chương trình hội nghị triển khai nhiệm vụ công tác năm 2018

Ngày 20/12/2017, Trung tâm Internet Việt Nam (VNNIC) tổ chức Chương trình hội nghị triển khai nhiệm vụ công tác năm 2018, trực tuyến tại 3 điểm cầu Hà Nội, Đà Nẵng và Thành phố Hồ Chí Minh. Tham dự sự kiện có Thứ trưởng Phạm Hồng Hải – Bộ Thông tin và Truyền thông (Bộ TT&TT), đại diện Lãnh đạo, chuyên viên các đơn vị thuộc Bộ TT&TT, đại diện các sở TT&TT Hà Nội, Sở TT&TT Thành phố Hồ Chí Minh, Sở TT&TT Đà Nẵng, các doanh nghiệp Internet, các Nhà đăng ký tên miền “.VN” và các đối tác của VNNIC.

Thứ trưởng Phạm Hồng Hải phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị

Tại Hội nghị, đại diện VNNIC đã báo cáo chi tiết một số thành tích ấn tượng trong năm 2017 và nhận được những đánh giá tích cực từ phía các đại biểu tham dự. Về công tác quản lý, khai thác, vận hành và duy trì hoạt động của hệ thống mạng dịch vụ DNS: hiện tại, hệ thống máy chủ tên miền (DNS) quốc gia “.vn” đã được triển khai áp dụng tiêu chuẩn DNSSEC, chính thức kết nối liên thông với hệ thống máy chủ tên miền gốc của Internet (DNS ROOT) và các hệ thống DNS quốc tế khác theo tiêu chuẩn an toàn DNSSEC, đánh dấu bước chuyển biến quan trọng trong việc phát triển hạ tầng Internet tại Việt Nam, sẵn sàng đẩy mạnh phát triển các dịch vụ thương mại điện tử, chính phủ điện tử tại Việt Nam một cách an toàn nhất. Tổng kết năm 2017 (đến hết ngày 19/12/2017), số tên miền đăng ký mới đạt 139.369 tăng 12.9% so với cùng kỳ năm ngoái. số tên miền duy trì lũy kế đến thời điểm 19/12/2017 đạt 429.222 tên miền, tăng 11.3% so với cùng kỳ năm ngoái.

Ông Lê Nam Trung - Phó Giám đốc VNNIC báo cáo công tác năm 2017
Ông Lê Nam Trung – Phó Giám đốc VNNIC báo cáo công tác năm 2017

Bên cạnh tên miền không dấu ”.VN”, tên miền tiếng Việt cũng có những thay đổi lớn trong mô hình quản lý. Kể từ ngày 01/01/2017, tên miền tiếng Việt chính thức được thu phí sử dụng với lệ phí đăng ký là 0 đồng, phí duy trì được quy định ở mức tối thiểu (20.000 đồng/năm) nhằm đảm bảo bù đắp chi phí quản lý, không nhằm mục đích thương mại. Về mô hình quản lý, thay vì đăng ký và duy trì trực tiếp với VNNIC như trước đây, chủ thể đăng ý tên miền tiếng Việt sẽ được đăng ký và duy trì tại hệ thống các Nhà đăng ký tương tự như tên miền không dấu “.vn”. Điều này đã tác động lớn đến tình hình đăng ký sử dụng tên miền tiếng Việt tại Việt Nam trong năm. Tính đến 15/12/2017, số lượng đăng ký mới tên miền tiếng Việt đạt 6.960 tên, trong đó số tên miền tiếng Việt được đưa vào sử dụng thực tế chiếm khoảng 47%. Có thể thấy, sự thay đổi về chính sách quản lý và biểu phí của tên miền tiếng Việt trong năm 2017 đã góp phần đưa việc đăng ký sử dụng tên miền tiếng Việt đi vào thực chất, thúc đẩy hiệu quả của thông tin thuần Việt trên môi trường Internet trong nước.

Ông Trần Minh Tân - Giám đốc VNNIC trao giấy khen cho các Nhà đăng ký tiêu biểu năm 2017
Ông Trần Minh Tân – Giám đốc VNNIC trao giấy khen cho các Nhà đăng ký tiêu biểu năm 2017

Ngoài việc thúc đẩy, phát triển về số lượng tên miền thì VNNIC cũng dành sự quan tâm lớn đến chất lượng chăm sóc khách hàng từ phía các Nhà đăng ký. Trong năm 2017, VNNIC đã thực hiện một cuộc khảo sát từ phía cộng đồng để từ đó có bước đánh giá, hoàn thiện, nâng cao dần chất lượng dịch vụ chăm sóc khách hàng. Tại Hội nghị, VNNIC đã trao giấy khen cho các Nhà đăng ký đã có những đóng góp lớn trong năm 2017:

  1. Công ty TNHH P.A VIETNAM.

Nhà đăng ký có thành tích thúc đẩy, phát triển khách hàng sử dụng tên miền “.vn” lớn nhất năm 2017.

  1. Công ty Cổ phần GMO-Z.com RUNSYSTEM.

Nhà đăng ký có tốc độ phát triển tên miền mới cao nhất trong năm 2017

  1. Công ty Cổ Phần iNET.

 Nhà đăng ký được đánh giá có chất lượng chăm sóc khách hàng tốt nhất năm 2017

Danh hiệu: Nhà đăng ký được đánh giá có chất lượng chăm sóc khách hàng tốt nhất năm 2017
Danh hiệu: Nhà đăng ký được đánh giá có chất lượng chăm sóc khách hàng tốt nhất năm 2017

Ngoài hai danh hiệu như thường niên, năm 2017, VNNIC quyết định xét khen thưởng thêm một nội dung về chất lượng chăm sóc khách hàng cho Nhà đăng ký đạt số điểm cao nhất thông qua kết quả khảo sát. Nội dung triển khai đánh giá chất lượng dịch vụ chăm sóc khách hàng đã được VNNIC thông báo và cùng thảo luận với CEO các Nhà đăng ký tại kỳ họp CEO Meeting tháng 5/2017 tại Đà Nẵng. Quyền lợi, sự hài lòng của khách hàng khi sử dụng dịch vụ là giá trị cốt lõi và sứ mệnh của VNNIC và các Nhà đăng ký cùng nhau hướng tới.

Bình luận

Be the first to comment

Leave a Reply