Lịch khắc phục sự cố tuyến cáp quang biển AAG xảy ra ngày 16/6/2018 vừa tiếp tục bị lùi tiếp 9 ngày so với kế hoạch

Lịch khắc phục sự cố xảy ra ngày 16/6/2018 trên nhánh S1H của tuyến cáp quang biển AAG vừa tiếp tục bị lùi tiếp 9 ngày so với kế hoạch thông báo trước đó. Dự kiến, mối hàn đầu tiên sẽ hoàn thành vào 22h ngày 17/7 và sửa xong vào 5h ngày 22/7/2018.

Thông tin nêu trên vừa được Trung tâm điều hành tuyến cáp quang biển quốc tế Asia America Gateway (AAG) thông báo tới các nhà cung cấp dịch vụ Internet (ISP) tại Việt Nam có khai thác, sử dụng tuyến cáp biển này.

Cụ thể, Trung tâm điều hành tuyến cáp quang biển quốc tế AAG cho hay, kế hoạch sửa chữa tuyến cáp AAG nhánh S1H đã tiếp tục bị lùi thời gian thực hiện khoảng 9 ngày so với kế hoạch đã thông báo trươc đó. Dự kiến, mối hàn đầu tiên trên cáp nhánh AAG-S1H sẽ được thực hiện vào 22h ngày 17/7/2018, hoàn tất mối hàn cuối cùng vào lúc 3h ngày 21/7/2018 và hoàn thành các công đoạn của quá trình sửa chữa, khắc phục sự cố vào 5h ngày 22/7/2018.

Đây là lần thứ hai kế hoạch sửa chữa cáp nhánh AAG-S1H bị “lỗi hẹn”. Trước đó, vào ngày 6/7/2018, kế hoạch khắc phục sự cố trên nhánh S1H của tuyến cáp AAG đã bị lùi 2 ngày so với lịch cũ, với thời điểm Trung tâm điều hành dự kiến khi đó tàu sửa chữa cáp đến vị trí cáp nhánh AAG-S1H bị lỗi là vào 7h ngày 8/7/2018, thực hiện mối hàn đầu tiên vào 22h ngày 9/7/2018, hoàn thành mối hàn cuối cùng vào 3h, ngày 12/7/2018 và sửa xong vào 5h ngày 13/7/2018.

Như vậy, với 2 lần lịch sửa chữa cáp nhánh AAG-S1H bị lùi, tính đến thời điểm hiện tại, tổng số thời gian kênh truyền trên cáp nhánh S1H của tuyến AAG bị gián đoạn liên lạc đã lên tới gần 1 tháng. Với tình hình hiện tại các website đặt máy chủ tại nước ngoài sẽ bị ảnh hưởng khi người dùng truy cập từ Việt Nam. Và theo kế hoạch mới thông báo, kết nối Internet từ Việt Nam đi quốc tế trên tuyến cáp quang biển quốc tế AAG sẽ còn tiếp tục bị ảnh hưởng thêm khoảng hơn 1 tuần nữa.

Bình luận

Bình luận

Gửi phản hồi