Chỉ 20% doanh nghiệp vừa và nhỏ tiếp cận thương mại điện tử

Theo công bố mới nhất  của Cục Thương mại Điện tử và Công nghệ Thông tin (VECITA- Bộ Công Thương), mới chỉ có khoảng 20% doanh nghiệp vừa và nhỏ xây dựng website để quảng bá kinh doanh, tuy nhiên 70% số website này lại khó có thể truy cập được bằng điện thoại di động. Điều này cho thấy các doanh nghiệp Việt Nam chưa thực sự chú trọng đến thị trường online vốn đang phát triển mạnh mẽ trên thế giới.

Theo xu hướng khách hàng hàng luôn hướng tới sự tiện lợi, so với việc tới tận nơi mua hàng thanh toán, giờ đây chỉ cần một vài phút lướt web, tra cứu thông tin khách hàng cũng có thể yêu cầu người bán mang hàng tới tận nhà theo yêu cầu. Bởi vậy nếu các doanh nghiệp không tiếp cận thương mai điện tử kết hợp với phương thức kinh doanh truyền thống  có thể sẽ bị ảnh hưởng lớn đến doanh thu.

dau-co-ten-mien

Theo báo cáo Thương mại Điện tử Việt Nam năm 2015 của VECITA tính đến năm 2015 đã có hơn 10.000 nền tảng thương mại điện tử và website được đăng ký, con số này tăng gấp đôi so với năm 2014. Do vậy, xu thế mua sắm trực tuyến tại Việt Nam chắc chắn sẽ được đẩy mạnh. Dự đoán đến năm 2020, doanh thu bán lẻ trực tuyến của Việt Nam sẽ tăng 40%.

Cũng theo Báo cáo của VECITA, doanh thu bán lẻ trực tuyến đã đạt hơn 4 tỉ USD vào năm 2015 và được dự đoán đến năm 2020 sẽ tăng lên tới 10 tỉ USD, chiếm khoảng 5% tổng doanh thu bán lẻ của Việt Nam.

Nhiều chuyên gia marketing và nhà tư vấn hàng đầu trong lĩnh vực thương mại điện tử cho rằng để nắm bắt cơ hội khi TMĐT phát triển tại Việt Nam, việc trang bị kiến thức, đầu tư xây dựng website – công cụ thanh toán trực tuyến, công cụ phát triển thương hiệu gắn với tên miền internet và quảng cáo trực tuyến… là những yêu cầu vô cùng cần thiết đối với các doanh nghiệp triển khai hoạt động kinh doanh trực tuyến.

Đã đến lúc các doanh nghiệp Việt Nam cần thực sự chú trọng tới TMĐT, có sự đầu tư hợp lý để xây dựng thương hiệu trực tuyến thông qua công cụ hữu hiệu nhất, đó là thiết kế, tạo website, để duy trì và nâng cao năng lực cạnh tranh của mình trên thị trường trong nước và quốc tế

Việc xây dựng website là một trong những bước đầu tiên để doanh nghiệp tham gia vào thương mại điện tử. Đặc biệt tên miền mà doanh nghiệp chọn để xây dựng website có thể tạo ra ảnh hưởng lớn tới danh tiếng và độ tín nhiệm cho thương hiệu của doanh nghiệp đó. Việc chọn một tên miền phù hợp là bước đầu tiên để doanh nghiệp xây dựng một hiện diện trực tuyến đáng tin cậy và thành công.

Một khi doanh nghiệp có hiện diện trực tuyến chính thức với một tên miền tiêu chuẩn, tức là doanh nghiệp đã đảm bảo khả năng tiếp cận cao tới khách hàng mọi lúc mọi nơi. Các tên miền được công nhận trên toàn cầu như còn giúp các doanh nghiệp tiếp cận các thị trường lớn hơn, không chỉ trong nước mà còn vượt qua biên giới.

Để nhận được tư vấn chọn tên miền phù hợp với lĩnh vực kinh doanh của doanh nghiệp vui lòng liên hệ với iNET

Hà Nội: Số 247 Cầu Giấy, P Dịch Vọng, Q Cầu Giấy, TP Hà Nội
Điện thoại: 04 3838 5588,
HCM: 25 Ngô Quyền, Phường 6, Quận 10, TP HCM
Điện thoại: 08 3853 2288

iNET – Nhà Đăng Ký Tên Miền Hỗ Trợ Khách Hàng Tốt Nhất!

 

 

Bình luận

Be the first to comment

Leave a Reply